Cảng biển phía Nam duy trì lao động thế nào giữa tâm dịch ngày giãn cách?
05/08/2021
Lên kịch bản ứng phó tắc nghẽn cảng Hải Phòng nếu bị phong toả vì Covid-19
24/08/2021

Samsung Heavy “lấn sân” chế tạo tàu biển chạy bằng khí amoniac

Theo Samsung Heavy, một thiết kế hãng này vừa được cấp phép sẽ hữu ích cho các chủ tàu muốn cải tiến tàu chở dầu chạy bằng LNG hoặc diesel thành tàu chạy bằng amoniac – giúp giảm phát thải khí CO2.

Tàu chở dầu loại A-Max, trong một bức ảnh do Samsung Heavy cung cấp. (Nguồn: koreabizwire.com)

Ngày 19/8, Công ty công nghiệp nặng Samsung (Samsung Heavy) thông báo đã được DNV, một công ty quản lý rủi ro và đảm bảo chất lượng tàu của Na Uy, cấp phép trên nguyên tắc (AIP) cho thiết kế cơ bản của hãng về các tàu chở dầu chạy bằng khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) hoặc diesel có khả năng cải tiến thành tàu chạy bằng nhiên liệu amoniac.

Thông báo của Samsung Heavy nêu rõ thiết kế này sẽ hữu ích cho các chủ tàu muốn cải tiến tàu chở dầu chạy bằng LNG hoặc diesel của họ thành những tàu chạy bằng amoniac, nhiên liệu thay thế dùng cho tàu biển để giảm phát thải khí CO2.

Trước đó, hồi tháng 9/2020, Samsung Heavy cũng đã được Lloyd’s Register, một công ty quản lý rủi ro và đảm bảo chất lượng của Anh, cấp phép thực hiện cải tiến các tàu của hãng chạy bằng khí amoniac.

Hiện Samsung Heavy “ấp ủ” kế hoạch thương mại hóa tàu chở dầu A-Max chạy bằng khí amoniac vào năm 2024 bằng cách phát triển hệ thống cung cấp nhiên liệu amoniac độc lập và thiết kế chi tiết cho các con tàu.

Các tàu chở dầu A-Max thường có trọng tải từ 85.000 đến 125.000 tấn. Đây là loại tàu có nhu cầu tiêu thụ cao nhất và khả thi nhất về mặt kinh tế so với các tàu chở dầu khác./.

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)